Chu chay 2

font size= "18 px "> Cạn dàu tim cháy thành tro .Những mong sáng cả đôi bờ nhân gian

Trang Anh

Philipin kien TQ về bien dao tai LHQ

Phát biểu tông thong Obama

Tân Lê -cô gái Úc gốc Việt tài danh

Ca voi chet dat vao bo bien Hue

Hoc tieng anh hieu qua.Tieng anh 123.com

Chủ Nhật, 6 tháng 10, 2013

Dòng người tưởng như bất tận ...


Dòng người tưởng như bất tận chờ vào viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp

H.H Ảnh: Hiếu Art
Theo SM online
NQL: Kể từ năm 1945 đến nay, dân xếp hàng rồng rắn đi viếng lãnh tụ chỉ trong hai trường hợp: Hồ Chí Minh và Võ Nguyên Giáp. Bảo đảm không có trường hợp thứ ba.

Đoàn người xếp hàng dài trong trật tự tại khu vực Điện Biên Phủ - Hoàng Diệu thường ngày im lìm, vắng người qua lại là thế, giờ đã đông đặc. Đa phần trên tay người đi viếng đều mang hương và hoa theo truyền thống của Việt Nam. Ngoài các bậc cao tuổi, còn có rất nhiều gương mặt trung niên, thanh niên và cả các bé thiếu nhi cũng theo chân người lớn vào viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Ngay khi được biết thông tin Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời, nhiều người dân thủ đô, trong đó có rất nhiều bạn trẻ trong đêm 4/10 đã đến đặt hoa và thắp nến trước cửa ngôi nhà số 30 đường Hoàng Diệu để tưởng nhớ đến vị tướng tài ba. Nhiều người đã bật khóc khi nghĩ đến sự ra đi mãi mãi của một biểu tượng dân tộc mang nhiều giá trị tinh thần.
Đến sáng 5/10, ngôi nhà trên con đường vắng vẫn lặng lẽ, im lìm, chỉ có khu vườn rộng giờ đông đúc thêm bởi nhiều chiếc xe ô tô đậu trong đó với hai chiến sĩ cảnh vệ nghiêm trang gác cửa. Tuy không hẹn trước nhưng nhiều người đang đi trên đường Phan Đình Phùng bỗng dưng muốn rẽ phải qua Hoàng Diệu, đi qua ngôi nhà ấy để hướng mắt nhìn vào trong với một sự thành kính.
Nhưng đến sáng nay, đoạn đường trước cửa nhà số 30 đã khá đông người đến chờ đợi để được vào viếng. Và khi chỉ còn khoảng nửa tiếng trước giờ được vào viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp, con đường đã chật kín người, rồi hình thành nên một hàng xếp trật tự trên vỉa hè của đường Điện Biên Phủ.
Các cụ lớn tuổi đều mặc trang phục tối màu, trên tay cầm hoa huệ hoặc hoa hồng vàng và được ưu tiên không phải xếp hàng. Đến 14h45, đoàn người còn xếp hàng dài kín cả đoạn vỉa hè đường Điện Biên Phủ.
Do không có chỗ để xe, người dân phải gửi nhờ xe góc Hoàng thành Thăng Long, đường Nguyễn Tri Phương để đi bộ sang đường Hoàng Diệu.
Nghệ sĩ violon Tạ Chí Hải cũng đến bày tỏ tình cảm dành cho Đại tướng Võ Nguyên Giáp bằng những bản nhạc réo rắt, tạo một không khí êm đềm, bình lặng và thư thái và giản dị, không cần nhiều lời như chính hình ảnh của vị tướng lúc còn sống.
Một người dân mang theo bài thơ viết về Đại tướng Giáp vào viếng
Người đến viếng được bố trí uống nước miễn phí.
Nghệ sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng đã có mặt tại Hà Nội để đến viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Song như cách anh thường làm là “sống không chờ đợi” anh đã không phải xếp hàng và được ưu tiên vào ngay bên trong để viếng tướng Giáp. Tuy nhiên, hành động này của anh khiến một số người dân đang xếp hàng bên ngoài la ó, không mấy hài lòng.
Đến 16h15, đoàn người vào viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp vẫn còn tiếp tục kéo dài và chưa thấy có dấu hiệu bị gián đoạn dù đã sắp hết giờ vào viếng.
Ngôi nhà số 30 đường Hoàng Diệu sẽ mở cửa để người dân đến viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ hôm nay (6/10) cho đến hết ngày 13/10.
Sáng: từ 8h-11h
Chiều: từ 14h30-17h

Mặc dù thông báo đã ghi rõ giờ mở cửa đón đồng bào viếng Đại tướng đến 18h nhưng sau giờ này hàng trăm người vâđứng trong trật tự chờ đợi đến lượt được vào thắp hương cho vị tướng già tài ba. Người nhà của tướng Giáp đã phải ra ngoài dùng loa nói lời tri ân và thông báo sẽ tiếp tục mở cửa đón đồng bào đến phúng viếng từ ngày mai đến ngày 11/10, dòng người mới lục tục ra về. Bên cạnh đó lúc 19h vẫn có người tìm đến những mong được vào thắp hương và nhìn di ảnh lần cuối của Đại tướng.
Ảnh chụp trước cổng nhà Đại tướng lúc 20 h ngày 6/10.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét