Chu chay 2

font size= "18 px "> Cạn dàu tim cháy thành tro .Những mong sáng cả đôi bờ nhân gian

Trang Anh

Philipin kien TQ về bien dao tai LHQ

Phát biểu tông thong Obama

Tân Lê -cô gái Úc gốc Việt tài danh

Ca voi chet dat vao bo bien Hue

Hoc tieng anh hieu qua.Tieng anh 123.com

Thứ Hai, 1 tháng 2, 2016


Memory giữa Elaine P.và The shadows

By nguyenduong
Văn học không có biên giới Vì đã là số phận con người thì không có hạn định quốc gia.Vì vậy khi vào trang Web của Namkts57 tôi rất thích bài Ký ức....Tôi xin lược dịch để chia sẻ niềm cảm hứng này.Còn thiếu sót mong bạn bè lượng thứ.

Hè phố đã chìm trong tĩnh lặng.
Nửa đêm về nặng trĩu cô đơn.
Con trăng buồn rơi miền quên lãng
Lá rụng trong em ký ức buồn.

Thấp thoáng hiện về năm tháng xưa.
Nhan sắc diễm kiều nét ngây thơ.
Năm ngón dặt dìu niềm hạnh phúc.
Về đi ký ức gió đầu mùa.

Đèn đường còn thức chợt vang ngân.
Thầm thĩ với em lời số phận.
Đêm đã đi và trời sắp sáng.
Em phải chờ đến bình minh lên.

Em không bỏ cuộc lúc bình minh.
Cái rét nhường đường nắng hong hanh.
Hãy chạm vào em niềm hạnh phúc.
Để tình nhuộm thắm những ngày xanh.

Hè phố yên bình trong tĩnh lặng.
Con trăng buồn rơi miền quên lãng.
Phơi đầy lá rụng lối em đi.
Ngọn gió từ trăng gọi thầm thì

Qua thì...

By nguyenduong
Ngang trời mây ập cơn mưa.
Em đi gió lạnh đôi bờ nhân gian.
Bỏ bờ tre bỏ mùa vàng.
Lối mòn phố vắng đa mang một đời.

Ý trời cũng chịu thua người.
Chuyện buồn ai vẫn hát cười lơ ngơ.
Sóng nào chìm nổi câu thơ.
Hồn tôi trôi dạt  bến bờ bơ vơ

Qua thì tắt gió mộng mơ.
Sống trần tục viết bài thơ cho mình

Mây thả về đâu...

By nguyenduong
Người đi bạn với gió mây
Xa bờ ruộng xa hàng cây ve sầu
Rác trời mây thả về đâu.
Liệu mai đất có ôm sâu vào lòng ..?

Một vòng trái đất long đong.
Nhà cao vươn mãi làng mong đợi gì.
Quê nghèo em bỏ ra đi.
Cá ra biển rộng nhớ gì hồ ao...

Cánh cò đỡ bóng ca dao...
Câu nào gửi mẹ câu nào gửi em...!



Tỉnh say

By nguyenduong
Người ta vui với người ta.
Đường mình heo hút sươngsa cỏ gầy.
Rượu nào rồi cũng tỉnh say.
Mưa không mưa mãi sẽ ngày nắng lên

Bao dung

By nguyenduong
Phượng đang đốt lửa trưa hè.
Cơn mưa độ lượng chiều về bao dung.
Thuyền ơi có đợi tôi cùng.
Xin làm ngọn gió dong buồm hẹn trăng

Ngày xưa

By nguyenduong
"Bao giờ cho đến ngày xưa"
Để tôi gặp lại cơn mưa cuối chiều.
Đất trời gian díu phiêu diêu...
Phía nào gió vọng câu Kiều yêu thương

Ngày xưa người cứ chân phương.
Mây về gặp gió con đường sóng đôi.
Ngày xưa chan chứa tình người.
Dẫu là chín cũng thành mười thương nhau.

Ngày xưa giờ ở nơi đâu.
Buồn như cổ tích vương mầu rêu phong

Chó nhà

By nguyenduong
Hí hửng mua được con chó không phải vì giá rẻ.Con chó mình vàng bốn chân trắng yếm cổ trắng đúng là tứ túc mai hoa.Lại còn điểm bốn cái móng thè lè ở phía trên gót mà người ta vẫn gọi là bốn móng huyền đề- Thật tuyệt.
Vợ tôi vốn là người sạch sẽ không ưa nuôi chó nuôi mèo. Ba hôm sau nàng phát hiện trong ngày giá rét vắng người ở nhà chó đã nhẩy lên giường nằm trên đệm. Chứng cớ:khi về thấy chăn xộc xệch sờ tay còn ấm chỗ.Con chó cứ quấn quít bên chân tức mình quất cho mấy vụt. Ẳng lên vài tiếng con chó cúp đuôi chạy vào xó cửa nằm cúi đầu liếm mép xem ra biết lỗi
Ngay hôm sau một bài học dậy chó biết vâng lời đầu tiên đã được thực thi.Vợ tôi để một bát cơm trộn chút ít thức ăn gọi con chó lại tay cầm roi ra lệnh”Không được ăn trước khi nàng cho phép” rồi xách làn đi chợ.
Ngồi trên gác xép chuẩn bị bài giảng cho học trò thấy con chó nằm dài bên cạnh bát cơm mắt nhắm nghiền mõm đặt trên hai chân trước tôi thấy vui vui.
Một tiếng yên tĩnh trôi qua chợt nghe tiếng sủa loạn xạ chó chạy huỳnh huỵch phía dưới.Nhìn xuống đã thấy bát cơm đổ vung vãi con chó đang chồm mìnhđuổi bắt con chuột nhưng con chuột tinh quái đã thoát thân qua lỗ cửa ra ngoài.Chó sục sạo bên mép cửa muốn xông ra.
Vì đến giờ lên lớp nên tôi không kịp thu dọn mà vỗ về con chó trông nhà và khoá cửa đến trường. Buổi chiều về không nghe tiếng sủa vui mừng của con vàng.Con chó không ra quấn lấy chân như mọi khi. Vợ tôi bực mình hiện lên nét mặt:” Anh cứ đem cái của nợ ấy về chỉ tổ làm bậy”.” Dậy thì không được ăn cơm đổ vãi ra nhà.” “Thế thì làm sao mà huấn luyện nó nghe lời trung thành với chủ đây” “Tứ túc mai hoa có mà tứ túc mai vạ” “Em vụt có mấy roi cúp đuôi đi thẳng gọi mấy cũng không về” “Thôi thì đi cho khuất mắt”. Tôi kể lại câu chuyện xẩy ra hồi chiều xem ra nàng ân hận
Cách năm hôm sau vào sáng chủ nhật Tuấn-con tôi-chạy đến khoe với bố: “ Con vàng đã về đang nằm ở xó cửa buồng ấy bố ạ” Tôi xuống nhà vào trông thấy con chó đến thảm hại-Chỉ còn da bọc xương…Bộ lông vàng mượt giờ bê bết đất loang lổ.Không biết nó đã chui rúc vào đâu mấy hôm.”Sao mày dại thế hả chó?” “Ra đây tao cho ăn”.Con chó nằm im không nhúc nhích”. Con tôi đã xúc bát cơm rưới ít nước mặn đem đến dỗ dành.Con chó khẽ ve vẩy đuôi rồi từ đuôi mắt đen chẩy ra hai dòng nước.
Tuấn-con tôi- nhẹ nhàng vuốt đầu vuốt gáy con chó.”Mẹ tao đã sai rồi đừng giận nữa” “Nhịn thì chết đói đấy vàng ạ” Con chó lết ra liếm tay Tuấn rồi liếm mấy hạt cơm.Giọt nước nóng hổi chẩy trên tay Tuấn. “Ôi! Chó ơi!Mày cũng biết tủi thân à?Thương mày quá! Mày cũng ghét sự bất công của con người ư?.

Ngắm nhật thực ở Hà nội

By nguyenduong
h
 
 Nhật thực
Chỉ còn le lói vành trăng khuyết.
Thần lửa hôm nay hóa đất rồi
Nấp bóng sau người rồi luyến tiếc.
Dịu dàng mạnh mẽ chị hằng ơi
  
  
  
  
  

Chớp bể

By nguyenduong
Mưa nguồn tôi vẫn chưa qua
Ngoài kia chớp bể bão xa rập rình.
Trên cao nhật nguyệt vô tình.
Em đi nhặt miếng thanh bình ...hoàng hôn

Không đề

By nguyenduong
Bến nước giờ vắng bóng đa
Miếu thiêng ngày ấy biết là còn thiêng
Khói hương đã nhạt màu thiền
Lời xưa hò hẹn đã quên đường về

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét