Chu chay 2

font size= "18 px "> Cạn dàu tim cháy thành tro .Những mong sáng cả đôi bờ nhân gian

Trang Anh

Philipin kien TQ về bien dao tai LHQ

Phát biểu tông thong Obama

Tân Lê -cô gái Úc gốc Việt tài danh

Ca voi chet dat vao bo bien Hue

Hoc tieng anh hieu qua.Tieng anh 123.com

Thứ Sáu, 6 tháng 7, 2018

Chân trời
Thơ Tô Hoàn
Ta nói với nhau có chân trời
Cầu vồng sau mưa,bình minh nõn chuối
Mấy mươi năm bước chân nào cũng vội 
Chân trời ta đến vẫn xa xôi
1989
Nhớ lại thời đôi mươi tôi còn trong quân ngũ ,trực bên khẩu pháo phòng không, chân trời của mình là phía sau dẫy núi xa xanh… Mơ một ngày nào đó được tiếp tục sách vở giấy bút,được trau dồi kiến thức,trở thành con người hữu ích với đời nhiều hơn... Với mỗi người đều có một chân trời của riêng mình Với đất nước, chân trời là một chế độ tốt đẹp hơn,con người được sống tự do phát triển ,thực hiện được ước mơ hoài bão của mình.Một xã hội công bằng ,dân chủ ,thân thiện .Không có tham nhũng ,quan liêu cửa quyền hách dịch…Mỗi người được sống cho mình, cho gia đình và xã hội. Cái tôi sẽ là động lực phát triển của xã hội .Đất nước với nhiều tài nguyên phong phú sẽ không còn bị tụt hậu trong khu vực. Chân lý đó tưởng giản đơn ,nhưng không dễ dàng chút nào. Vì sao GDP bình quân đầu người của Việt nam năm 2014 chỉ bằng 3/5 Indonesia, 2/5 Thái Lan, 1/5Malaysia 1/27 Singapor .Những con số so sánh quả đáng buồn. Người Việt Nam có mặt khắp thế giới. Nhưng người nổi tiếng chỉ đếm đầu ngón tay.Còn lại là làm thuê làm tôi tớ trong các gia đình Hàn Quốc, Đài Loan.Thế mà có kẻ bạo miệng nói thời đại ta là thời đại huy hoàng nhất trong lịch sử Việt Nam.Buồn thật
Bài thơ ngắn nhưng là tiếng chuông cảnh tỉnh cho chúng ta, cho những cái đầu ảo tưởng cuồng say. Thật cám ơn anh Tô Hoàn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét